Bến Xe Miền Đông Mới
Chủ đầu tư: | Tổng Công Ty Cơ Khí GTVT Sài Gòn – TNHH Một Thành Viên (Samco) |
Hợp đồng: | 69/HĐKT-2016 |
Địa điểm: | Tp. Thủ Đức, Tp.HCM & Tp. Dĩ An, Tỉnh Bình Dương |
Quy mô: | Nhà ga: 49.680 m2; Bãi đậu xe: 27.660m2 |
Vị trí: | 10.8815308, 106.81723 |
Khối lượng: | 4 hố x 7m /hố + 6 hố x 60m /hố |
Thực hiện: | 12/2016 |
Công tác khoan khảo sát địa chất dự án “BẾN XE MIỀN ĐÔNG MỚI” đã được đội khoan khảo sát địa chất Công ty TNHH Tư Vấn Xây Dựng 146 thực hiện ngoài hiện trường từ ngày 12/12/2016 đến ngày 20/12/2016 bằng máy khoan cố định, bơm rửa bằng dung dịch sét bentonit và thí nghiệm trong phòng từ 13/12/2016 đến 23/12/2016
Các căn cứ phục vụ công tác khảo sát:
– Căn cứ vào các tiêu chuẩn Việt Nam hiện hành:
Khảo sát hiện trường:
Quy trình khảo sát đường ô tô : 22 TCN 263-2000
Quy trình khảo sát thiết kế nền đường ô tô đắp
trên nền đất yếu : 22 TCN 262-2000
Quy trình khoan thăm dò địa chất công trình : TCVN 9437 -2012
Nhà cao tầng – công tác khảo sát địa kỹ thuật : TCVN 9363 -2012
Đất xây dựng, lấy mẫu, bao gói, vận chuyển và
bảo quản mẫu : TCVN 2683 -2012
Phương pháp thí nghiệm xuyên tiêu chuẩn SPT : TCVN 9351-2012
Thí nghiệm trong phòng:
Phương pháp xác định khối lượng riêng : TCVN 4195 -2012
Phương pháp xác định độ ẩm : TCVN 4196 -2012
Phương pháp xác định giới hạn Atterberg : TCVN 4197 -2012
Các phương pháp xác định thành phần hạt : TCVN 4198 -2014
Phương pháp xác định sức chống cắt ở máy cắt phẳng : TCVN 4199 -1995
Phương pháp xác định tính nén lún : TCVN 4200 -2012
Phương pháp xác định khối lượng thể tích : TCVN 4202 -2012
Phương pháp thí nghiệm nén ba trục UU : ASTM D2850
Phương pháp thí nghiệm nén ba trục CU : ASTM D4767
Thí nghiệm nước dùng trong công trình giao thông : 22TCN 61-84
Thí nghiệm mẫu cơ lý đá toàn diện : TCVN 7572-06
Chỉnh lý thống kê các kết quả thí nghiệm : TCVN 9153 -2012
Khái quát điều kiện mặt bằng:
Vị trí khảo sát dự án “XÂY DỰNG HẠ TẦNG KỸ THUẬT VÀ NHÀ GA BẾN XE MIỀN ĐÔNG MỚI” nằm tại Quận 9, Tp.Hồ Chí Minh & Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, gần đường giao thông nên điều kiện mặt bằng tương đối thuận lợi cho công tác khoan khảo sát địa chất.
Bến xe miền đông mới nằm ở đâu? Bến xe miền đông mới nằm ở giao QL1 và đường Hoàng Hữu Nam thuộc địa phận Quận 9, Tp.HCM và một phần Phường Bình Thắng Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương. Bến Xe Miền Đông mới nằm ở cạnh nghĩa trang Liệt sỹ Thành Phố Hồ Chí Minh, đối diện với khu đại học Quốc Gia. Vị trí Bến Xe Miền Đông Mới thuận tiện vì ngay depot metro Long Bình, Quận 9.
Vị trí bến xe miền đông mới nằm trên trục đường Hoàng Hữu Nam, Quận 9 nút giao QL1
Sau khi quá trình khoan khảo sát địa chất hoàn thành. Sẽ bắt đầu khởi công xây dựng Bến xe miền đông mới ngay trong quý I năm 2017.
CÔNG TÁC HIỆN TRƯỜNG:
Khối lượng khảo sát bao gồm những công việc chính sau đây:
1. Công tác khoan:
– Khối lượng khoan: 10 hố khoan, 4 hố khoan sâu 7.0m, 6 hố khoan sâu 60.0m.
– Ký hiệu các hố khoan như sau: HKG1, HKG2, HKG3, HKTA1, HKTA2, HKTA3, HKD1, HKD2, HKD3, HKD4.
2. Công tác lẫy mẫu:
– Đất dính: Mẫu nguyên dạng được lấy bằng cách ép hoặc đóng ống mẫu thành mỏng, 75mm vào đáy hố khoan đã được làm sạch, sau đó mẫu được bọc kín parafin, dán nhãn và đặt vào nơi mát mẻ.
– Đất rời: Mẫu đất rời được lấy trong ống mẫu SPT và được lưu giữ trong bao plastic có dán nhãn.
3. Thí nghiệm xuyên tiêu chuẩn (SPT):
Bộ dụng cụ khoan gồm:
– Máy khoan cuả Trung Quốc và các trang thiết bị.
– Máy bơm piston.
– Ống thép mở lỗ đường kính trong 110mm.
– Ống lấy mẫu là một ống vách mỏng miệng vạt bén từ ngoài vào có đường kính trong 74mm, dài 600mm.
– Bộ phận xuyên tiêu chuẩn SPT. Bộ xuyên là một ống chẻ đôi chiều dài 550mm (22”), đường kính ngoài 51mm (2”), đường kính trong 35mm (1”3/8). Mũi xuyên là bộ phận rời được ráp vào ống bằng răng, mũi xuyên dài 76mm (3”), miệng ống vạt bén từ ngoài vào trong có đường kính ống bằng đường kính ống chẻ đôi.
– Tạ nặng 63.5 kg (140lb).
– Tầm rơi tự do 76cm (30”).
– Hiệp đóng: 3 lần x 15cm (N là tổng số cuả 2 lần đóng về sau).
ĐẤT DÍNH |
ĐẤT HẠT RỜI |
|||
SỐ N |
SỨC CHỊU |
TRẠNG |
SỐ N |
ĐỘ CHẶT |
< 2 |
< 0.25 |
Chảy |
< 4 |
Rất bở rời |
Căn cứ vào kết quả khảo sát hiện trường & kết quả thí nghiệm trong phòng, địa tầng tại dự án: XÂY DỰNG HẠ TẦNG KỸ THUẬT VÀ NHÀ GA BẾN XE MIỀN ĐÔNG MỚI có thể chia làm các lớp đất chính như sau:
- Lớp k : Đất đá san lấp.
- Lớp 1a : Sét pha lẫn sạn sỏi laterit, màu nâu đỏ – nâu vàng, trạng thái dẻo cứng.
- Lớp 1 : Sét pha nhẹ, màu nâu vàng – nâu đỏ – nâu hồng – xám trắng, trạng thái dẻo cứng.
- Lớp 2a : Đá cát kết lẫn sạn sỏi.
- Lớp 2 : Cát pha, màu nâu vàng – nâu hồng.
- Lớp 3 : Sét, màu nâu vàng – nâu hồng – tím, trạng thái nửa cứng – cứng.
- Lớp 4a : Đá phong hóa, xám xanh – xám trắng.
- Lớp 4 : Sét phong hóa lẫn sạn sỏi, màu nâu vàng – xám trắng – xám xanh, trạng thái cứng.
- Lớp 5 : Đá phong hóa, màu nâu vàng – xám trắng – xám xanh.
- Lớp 6 : Đá liền khối, xám xanh đen, rất cứng.
Định vị hố khoan tại hiện trường BẾN XE MIỀN ĐÔNG MỚI (2016)
Hình ảnh khoan khảo sát địa chất hiện trường Bến xe miền đông mới
Địa tầng tại BẾN XE MIỀN ĐÔNG MỚI
Với chi phí đầu tư 4.000 tỷ đồng trên diện tích rộng 16ha, Bến Xe Miền Đông mới hứa hẹn sẽ mang đến tiện ích và dịch vụ tốt nhất cho bà con.